Mách bạn bài tập chữa Viêm Khớp Cùng Chậu đơn giản tại nhà

  • 13/02/2020

Viêm khớp cùng chậu là bệnh lý xương khớp thường gặp, gây đau nhức sưng viêm. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, người bệnh rất dễ bị teo cơ, mất khả năng vận động. Trong bài viết này, Alpha Bone sẽ hướng dẫn bạn 10 bài tập chữa viêm khớp cùng chậu tại nhà cực đơn giản. Cùng theo dõi nhé!

Bài tập chim bồ câu

Bài tập này có tác dụng mở rộng khớp háng, tăng tính đàn hồi và linh hoạt của xương chậu. Để thực hiện, các bạn ngồi trên thảm mềm, đưa chân trái duỗi thẳng ra sau, chân phải co gối lại. Tay trái vòng qua eo, đặt lên hông bên phải.Tay phải duỗi thẳng nắm đầu ngón chân phải. Ưỡn ngực ra, thẳng lưng và giữ tư thế này trong 45 giây. Thực hiện bài tập này tương tự với bên còn lại.

Bài tập chim bồ câu tăng tính đàn hồi của xương chậu
Bài tập chim bồ câu tăng tính đàn hồi của xương chậu

Bài tập ngồi xổm

Thực hiện bài tập ngồi xổm hàng ngày giúp người bệnh giảm các triệu chứng đau nhức, sưng viêm tại khớp xương hiệu quả. Bên cạnh đó, nó còn hỗ trợ hoạt động của tiêu hóa, khiến quá trình trao đổi chất diễn ra dễ dàng hơn. Bạn có thể làm theo hướng dẫn sau: Ngồi xổm trên thảm mềm, mở rộng đùi ngang bằng vai. Hai tay chắp lại, khuỷu tay đặt lên đầu gối. Hơi cúi người về phía trước và giữ tư thế này trong 30 giây.

Bài tập con ếch

Đây là bài tập chữa viêm khớp cùng chậu thứ 3 giúp người bệnh nhanh chóng phục hồi chức năng các khớp xương. Bên cạnh đó, nó còn giúp đánh tan mỡ thừa tại các vị trí bụng, hông, đùi vô cùng hiệu quả. Điều này làm giảm áp lực lên khớp xương, thúc đẩy quá trình điều trị bệnh nhanh chóng hơn.

Cách thực hiện động tác này vô cùng đơn giản. Các bạn nằm úp lên thảm, 2 đầu gối và khuỷu tay chống vuông góc xuống thảm. Đùi mở rộng, đầu hơi ngẩng lên và giữ như vậy trong 20 giây. Thực hiện bài tập này 3 lần 1 ngày.

Bài tập căng gối sát ngực

Tiếp theo là một bài tập chữa viêm khớp cùng chậu cũng không quá phức tạp. Các bạn có thể thực hiện được ngay nếu làm theo các bước sau: Nằm ngửa trên thảm, co một chân lên sát ngực. Dùng 2 tay giữ chặt mặt sau đùi và giữ tư thế này trong 30 giây. Sau đó, đổi sang chân còn lại và thực hiện bài tập này 3 lần ở mỗi chân.

Thực hiện bài tập căng gối sát ngực mỗi ngày giúp giảm đau khớp xương hiệu quả
Thực hiện bài tập căng gối sát ngực mỗi ngày giúp giảm đau khớp xương hiệu quả

Bài tập đứa trẻ

Tác dụng của bài tập này nhằm giúp các khớp bị đau nhức, sưng viêm được kéo giãn. Đồng thời tăng độ dẻo dai cho khớp, giúp phần lưng dưới của người bệnh nhẹ nhõm, thoải mái hơn. Bài tập này đặc biệt hiệu quả với dân văn phòng ngồi quá lâu trong 1 tư thế, giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi tức thì.

Để thực hiện bài tập này, các bạn quỳ gối xuống thảm mềm, đặt mông áp sát 2 gót chân. Hướng người về phía trước, duỗi dài 2 tay, bụng để trên đùi, trán chạm thảm.

Bài tập đứa trẻ giúp các khớp đau nhức, sưng viêm được kéo giãn
Bài tập đứa trẻ giúp các khớp đau nhức, sưng viêm được kéo giãn

Kết hợp cùng chế độ ăn uống và tập luyện khoa học

Để quá trình điều trị bệnh đạt hiệu quả tốt hơn, người bệnh nên kết hợp cùng chế độ ăn uống, luyện tập khoa học, phù hợp. Cần bổ sung nhiều loại thực phẩm có chứa canxi như các loại hạt dinh dưỡng, sữa hạt, hoa quả có múi và rau xanh. Nên tránh các loại thực phẩm giàu chất béo động vật, omega-6, axit oxalic,... Hơn nữa, người bệnh viêm khớp cùng chậu cũng không nên sử dụng các loại nước uống có ga, có cồn, các chất kích thích.

Ngoài ra, các bạn cũng nên lưu ý không nên tập những môn thể thao đòi hỏi thể lực quá nhiều, vận động mạnh. Tốt nhất là các bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ và các chuyên gia khoa xương khớp để có được lựa chọn đúng đắn nhất.

Bài viết trên đây đã hướng dẫn bạn 5 bài tập chữa viêm khớp cùng chậu đơn giản tại nhà. Nếu như có bất cứ thắc mắc gì xung quanh căn bệnh, các bạn có thể liên hệ tới 1800 0082 để được các chuyên gia tư vấn tận tình nhé. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe!

Bình luận

Quý khách có thắc mắc về sản phẩm hoặc dịch vụ của Alphabone? Quý khách đang muốn khiếu nại về sản phẩm hoặc đơn hàng đã mua?

  • Sắp xếp bình luận theo